Số bánh xe

  • 2 bánh
  • 4 bánh đơn
  • 4 bánh đôi

Kích cỡ

  • Cabin 55cm/Size 20" TSA
  • Trung 66cm/Size 24" TSA
  • Đại 78cm/Size 28" TSA

Chất liệu

  • ABS
  • PP
  • 100% PC
  • ABS + PC
  • Nhôm
  • Vải

Màu sắc

  • Đỏ tươi
  • Xanh lục biển
  • Xanh dương tối
  • Xanh nhạt
  • Tím
  • Xanh da trời
  • Vàng đồng
  • Đỏ hồng
  • Hồng nhạt
  • Xanh dương
  • Xanh lá đậm
  • Xanh ngọc
  • Xanh lá
  • Bạc
  • Xám
  • Đen
  • Trắng
  • Vàng
  • Cam truyền thống

Khoảng giá

Giá từ 0 đến 10.000.000

Tin tức

VALI KÉO ĐƯỢC LÀM TỪ CHẤT LIỆU GÌ?

 Dựa vào vật liệu, vali được chia thành 2 nhóm chính là vali mềm và vali cứng. Mỗi loại vali có đăc tính và ưu điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Vali kéo cứng bảo vệ hành lý được tốt hơn trong khi vali kéo mềm lại có ưu điểm nới rộng hơn do các nhiều ngăn túi phụ thêm và do đặc tính mềm của vali. Cho nên không thể nói loại Vali nào tốt hơn được. Tuy nhiên, FARA khuyên rằng bạn nên mua vali từ những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng vật liệu được sử dụng để làm vali từ đó quyết định độ bền của vali.


CHẤT LIỆU LÀM VALI MỀM

Polyester:

Chất liệu vải polyester là chất liệu được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp hành lý.

Polyester là một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ than đá, không khí, nước và dầu mỏ. Polyester được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp để sản xuất các loại sản phẩm như quần áo, đồ nội thất gia dụng, vải công nghiệp, máy tính, băng ghi âm và vật liệu cách điện.

 Polyester có nhiều ưu thế hơn khi so sánh với các loại vải truyền thống như bông. Nó không hút ẩm, nhưng hấp thụ dầu. Chính những đặc tính này làm cho Polyester trở thành một loại vải hoàn hảo đối với những ứng dụng chống nước, chống bụi và chống cháy. Khả năng hấp thụ thấp của Polyester giúp nó tự chống lại các vết bẩn một cách tự nhiên. 

Vải Polyester không bị co khi giặt, chống nhăn và chống kéo dãn. Nó cũng dễ dàng được nhuộm màu, màu sắc lên đậm và rõ nét, chuẩn màu mang lại chất lượng tối ưu cho sản phẩm. Ngoài ra, polyester còn có khả năng giữ màu cực tốt nên trong suốt quá trình giặt, bạn sẽ không phải lo lắng về việc vải bị phai màu và ngấm vào các loại quần áo khác. Ngoài ra, Vải Polyester là vật liệu cách nhiệt hiệu quả và không bị hủy hoại bởi nấm mốc
Nhẹ, kháng nước, chống bụi, dễ dàng vệ sinh và giá thành phù hợp giúp polyester trở thành vật liệu mềm ứng dụng hàng đầu trong công nghiệp hành lý. 
Vali kéo vải polyester là sự lựa chọn của nhiều khách hàng vì tính chất đặc thù tiện dụng của chúng và giá thành vừa phải.

polyester

Vải Polyester kháng nước, chống bụi, dễ dàng vệ sinh và giá thành phù hợp

 

Da thuộc

Chất liệu da thuộc được thừa nhận hiển nhiên mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp khi ứng dụng vào các thiết kế thời trang nói chung và ngành hàng hành lý nói riêng. 

Đồ da được con người sử dụng từ những thời trước Công Nguyên khi sử dụng da thú vật để mặc khi mà vải và lụa chưa được tạo ra. Cho đến sau Công Nguyên, các loại da thuộc thú vật bắt đầu được gia công để sử dụng cho giới quý tộc hay tướng lĩnh quân đội mang khi ra chiến trướng với mục đích giữ ấm cùng với lông thú vật. Đến thế kỷ 21, da vẫn là một trong những vật liệu được ưa chuộng trên thế giới để trang trí và làm đẹp cho con người hay các vật dụng như nội thất ô-tô, gia đình, túi sách…

Hiện nay có rất nhiều loại da động vật được con người sử dụng như: Da cừu, da cừu non, da ngựa, da bò, da dê, da trâu, da lợn, da cá sấu hay da đà điểu, … mỗi loại có một đặc điểm khác nhau. Nhưng đều có những đặc tính chung là mềm, dẻo dai, bền bỉ và tuổi thọ cao. Các loại da thuộc sẽ quyết định nên chất lượng, giá thành của sản phẩm da cao cấp như túi, ví, giày, dép, quần áo, thắt lưng, ví da...

Những chiếc vali kéo bằng da thật tạo nét độc lạ và tinh tế cho người sử dụng với độ bền cực kì cao do bản chất của chất liệu da thuộc. Tuy nhiên, da thuộc lại có khuyết điểm khá lớn là độ nặng tự nhiên của da và giá thành cao.

da thuộc

Da thật sang trọng, tinh tế

 

Nylon

Nylon cũng là một trong những chất liệu được ứng dụng rộng rãi khi làm vali. Nylon có nhiều ưu điểm: 

Nylon có độ co giãn cao: nên các sản phẩm có sử dụng vải nylon dễ khôi phục trạng thái ban đầu khi bị kéo giãn từ đó giúp độ bền luôn được bảo toàn.

Loại bỏ nấm, côn trùng: những sản phẩm được làm từ vải nylon có khả năng loại bỏ hết những mầm bệnh gây hại từ đó giúp cho người dùng an tâm trong việc kháng lại các tác nhân gây hại và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Tính thẩm mỹ tốt: bề mặt vải nylon sáng bóng và nhẵn mịn Đặc biệt chất liệu này cũng đễ định hình thành những sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu khắt khe từ phía người dùng.

Kháng ẩm: Vải nylon không thấm nước nên ngăn chặn tình trạng ẩm mốc, khó chịu dễ dàng từ đó tạo sự thoải mái nhất cho người dùng.

Dễ nhuộm màu: Vải nylon có thể dễ dàng nhuộm các màu khác nhau tạo nên tính thẩm mỹ nổi bật đáp ứng các yêu cầu khó tính của người dùng.

Tuy nhiên, Vải Nylon lại tồn tại một số nhược điểm như

Vải nylon không có khả năng phân hủy sinh học chính điều này đã gây hại nghiêm trọng cho môi trường sống xung quanh ta, là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường sống nghiêm trọng.

Bên cạnh đó quá trình sản xuất vải nylon sẽ tạo ra các oxit ni tơ – đây là một loại khí gây hiệu ứng nhà kính

Độ co ngót của vải nylon là rất lớn đặc biệt khi tiếp xúc trong môi trường nhiệt cao vì thế rất dễ bị hỏng khi nắng nóng hoặc gần các thiết bị sinh nhiệt lớn.

nylon

Vải Nylon kháng ẩm, co giãn cao, dễ nhuộm màu

 

VẬT LIỆU LÀM VALI CỨNG

Các chất liệu cứng bảo vệ hành lý bên trong hơn so với các các loại vali vải do kết cấu bền và cứng của chất liệu. Dưới đây là các vật liệu thường được sử dụng trong thiết kế vali cứng.

Nhôm

Nhôm (Aluminum) là chất liệu ban sơ, cổ điển của ngành hàng hành lý, do làm từ kim loại bền nên những chiếc vali nhôm thách thức mọi giới hạn về va đập trong quá trình di chuyển. Ngoài ra vẻ ngoài ánh kim lấp lánh cũng là một điểm cộng lớn của vali kéo nhôm vì lớp vỏ sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên giá thành của những chiếc vali nhôm thường rất cao so với những loại vali vải hoặc vali nhựa cao cấp khác. 

Vali kéo nhôm đã trở thành xu hướng lựa chọn trong năm 2019. Có rất nhiều lí do cho điều này. 

Đầu tiên phải nhắc đến độ siêu bền chắc của loại vali này. Được làm từ nhôm chất lượng cao, vali kéo nhôm có thể chịu được trọng tải lên đến 100 kilogram mà không bị bóp méo hay trầy xước, cũng không thấm nước hay chịu nhiều tác động của thời tiết như những loại vali vải khác. Điều đó cũng làm tăng độ bền, thời gian sử dụng của va li nhôm.

Ưu điểm tiếp theo phải kể đến của vali nhôm chính là sự an toàn. Với những loại vali khóa kéo thì những đồ vật có giá trị trong vali của bạn có thể “không cánh mà bay” bất cứ lúc nào với những thủ đoạn trộm cắp tinh vi như hiện nay. Nhưng với vali kéo nhôm thì khác, với hệ thống chốt khóa được lắp quanh viền, những kẻ gian rất khó có thể rạch hay bẻ khóa của vali khung nhôm một cách dễ dàng.

Cùng với đó, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, mẫu mã của vali kéo nhôm ngày càng đa dạng với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Thiết kế thường thấy của vali bằng nhôm mang đến cho người sử dụng vẻ sang trọng và hiện đại. Hiện nay, thị trường đang bán vali kéo nhôm phổ biến là hai loại vali kéo khung nhôm và vali kéo nhôm nguyên khối.

Vali kéo khung nhôm (hay còn gọi là vali kéo khóa sập) hiện đang rất được yêu thích. Đúng như tên gọi, vali khung nhôm có khung được làm bằng nhôm thay vì khung vải kéo như những loại vali thường thấy. 

Một số mẫu Vali nhôm đang nhận rất nhiều ưu ái của khách hàng tại FARA:

Vali nhôm

Model K502 khung nhôm 2 màu: Hồng, Trắng giá chỉ từ 990k

Vali nhôm

Model K8822 nhôm nguyên khối size 20 giá 2399k

Vali nhôm

K8931 khung nhôm size 20 1299k

 

Polypropylene

PP (polypropylene) là một loại polymer (nhựa tổng hợp), tính bền cơ học cao (bền xé và bền kéo đứt), khá cứng vững, không mềm dẻo như PE, không bị kéo giãn dài.  Đây là nhựa nhẹ nhất của tất cả các sản phẩm nhiệt dẻo vì khối lượng riêng thấp. Vali làm từ nhựa PP có ưu điểm nhẹ và khả năng chịu va đập tốt. 

Polypropylene cũng rất đàn hồi (mặc dù không nhiều như polycarbonate (PC)). Polypropylene là sự lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn bảo vệ hành lý tốt dưới hình thức nhẹ nhất có thể.Đối với các loại vali kéo có mức giá tầm trung cho đến cao cấp, chất liệu nhựa PP được ưu tiên hơn cả để tạo ra những bộ sưu tập có độ bền chất lượng nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm của loại nhựa này là khá mềm độ bóng của bề mặt Vali sẽ không được cao. Để làm ra chiếc vali nhựa từ chất liệu PP, cần phải có quá trình gia công tương đối phức tạp. 

Một số mẫu Vali được làm từ nhựa PP tại FARA:

Vali PP

K313 giá chỉ từ 790k

Vali PP

K1901 giá chỉ từ 999k

 

ABS

Nhựa ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene) là là loại nhựa cứng, chịu được nước sôi không bị biến dạng, có tính chất cơ học tốt, đặc biệt có độ bền, chịu được va đập cao. ABS được sử dụng phổ biến vì giá thành phải chăng và độ bền tương đối. Nếu bạn quá lo ngại về độ bền của nhựa ABS thì hoàn toàn có thể yên tâm, không phải vì giá rẻ mà chất lượng các bộ sưu tập vali kéo nhựa từ ABS được đánh giá thấp, nếu lựa chọn mua ở những thương hiệu hành lý tiêu chuẩn quốc tế thì chất lượng vali cho dù ở chất liệu nào đi chăng nữa vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu mà các nhãn hàng nhắm tới.

Nhựa ABS cứng hơn nhựa PP, điều này giúp nhựa ABS khắc phục được hầu hết khuyết điểm của nhựa PP khi ứng dụng vào sản xuất vali. Với độ dày khung được giảm đi phần lớn, vali từ nhựa ABS có trọng lượng nhẹ hơn và bề mặt vali cũng bóng hơn so với nhựa PP. Khi sản xuất vali từ nhựa ABS, công đoạn gia công được đơn giản hóa, khi kết hợp với các chất liệu vải là cho vali có chất lượng cao hơn trong khi có thể hạ giá thành nhờ giảm chi phí sản xuất. Ngày nay, nhựa ABS thường xuyên được sử dụng trong sản xuất vali nhựa.

Một số mẫu Vali được làm từ nhựa ABS thường được lựa chọn ở FARA:

Vali ABS

K886 size 20 chỉ 499k

Vali ABS

Model K8740 giá chỉ từ 649k

 

Polycarbonate

PC (polycarbonate) là loại nhựa dẻo kỹ thuật, có độ bền cơ học rất cao và chịu nhiệt tốt nên có thể đổ nước sôi trực tiếp mà không làm biến dạng. Dạng nhựa dẻo  này tạo điều kiện cho các áp lực và va chạm không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.  Nó nhẹ hơn nhôm nhưng vẫn rất bền và mang lại nhiều lựa chọn về phong cách (màu sắc và hoa văn).Bên cạnh polyprolyplene, polycarbonate là chất liệu được ưu tiên sử dụng để tạo nên những bộ sưu tập có chất lượng độ bền hoàn hảo. 

Ứng dụng của vật liệu Polycarbonate làm khung cho vali hành lý giúp để bảo vệ tối đa các rủi ro và thiệt hại trong quá trình vận chuyển hay xử lý thô sơ. Thêm hoàn chỉnh với khóa tiêu chuẩn an ninh quốc tế TSA tích hợp sẽ tăng thêm tính an toàn của các đồ dùng cá nhân của bạn trước sự tọc mạch hay thâm nhập của những "vị khách không mời". Vì thế mà polycarbonate còn được thống nhất dùng trong bao bì "chống trộm cắp", thực sự thích hợp khi gởi hành lý tại các nhà ga sân bay, bến tầu xe... , đặc biệt tại các nhà ga, sân bay Việt Nam.

Trong các vật liệu làm vali, thì nhựa PC gần như là vật liệu có nhiều tính năng ưu việt nhất. Nhựa PC phát huy tối đa về mặt thẫm mỹ và cả độ bền cho sản phẩm tạo ra. Với độ cứng và độ dẻo vừa phải, vali nhựa được tạo ra từ PC có thể giảm thiểu đáng kể trọng lượng, độ bóng bề mặt tăng lên nhiều lần trong khi vali vẫn có thể chống trầy, chống va đập rất tốt.

Các nhà chuyên gia nhận đình rằng khi sử dụng vali từ 100% nhựa PC thì có thể đạt tối đa về tính năng, tuy nhiên, giá thành sản phẩm sẽ rất cao, vì giá thành nguyên liệu cao. Vì vậy mà trong sản xuất vali, người ta thường kết hợp nhựa ABS với nhựa PC.

 

PC kết hợp ABS

ABS thường được thêm vào các vật liệu khác khác. ví dụ: Polycarbonate.

Sự kết hợp này tạo ra vật liệu kết hợp bền hơn so với ABS, nhưng cũng nhẹ hơn và rẻ hơn so với polycarbonate (PC). Hơn nữa nó còn có thể in nhiều mầu sắc lên bề mặt. Sự pha trộn đã làm vali nhẹ hơn cả loại làm từ vải nylon hoặc poly ép EVA. Hơn nữa mầu sắc cũng tươi tắn và phong cách năng động hơn. Chứng tỏ ưu thế đặc biệt của vật liệu này. Đây là xu thế của chất liệu polycarbonate đã được sử dụng rộng rãi trong vali hành lý trên thế giới, và thời gian tới chắc chắn sẽ được người Việt tin dùng

Một số mẫu Vali kết hợp giữa PC và ABS:

VAli ABS + PC

K403 giá chỉ từ 649k

Vali ABS + PC

K185 giá chỉ 599k

Hi vọng thông tin FARA gửi đến hữu ích đối với các bạn!

Chúc các bạn có thể lựa chọn được Vali ưng ý cho hành trình của mình!